image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên phấn đấu tăng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện từ 93,55%

Chiều ngày 9/11/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp tăng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) huyện, chủ trì Hội nghị. Tham dự có Trưởng, Phó các phòng, ban, ngành, đơn vị có liên quan; lãnh đạo, chuyên viên BHXH huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

Theo báo cáo của Bảo hiểm Xã hội huyện tại Hội nghị, tính đến ngày 31/10/2023, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn huyện đạt 86,52%, tổng số người tham gia là 209.740 người. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 3.216 người. Đối với BHYT học sinh lớp 1 tham gia năm học 2023 – 2024 hiện mới đạt 97,55%, tương ứng với 4.392 thẻ đăng ký mới. Trong đó tham gia theo diện học sinh là 4.111 cháu và tham gia nhóm đối tượng khác là 281 cháu, còn lại 50 cháu chưa tham gia. Đối với hộ có mức sống trung bình được cấp thẩm quyền xét duyệt năm 2023 trên địa bàn huyện có 87.019 người, số người đã tham gia mua thẻ BHYT có giá trị sử dụng đến 31/10/2023 là 73.998 người, đạt 85,04% so với số người trong danh sách được duyệt. Trong đó tham gia BHYT theo nhóm hộ gia đình có mức sống trung bình là 53.866 người; các nhóm đối tượng khác là 20.132 người. Các xã đạt tỷ lệ bao phủ BHYT cao có Yên Phong đạt 95,66%, Yên Chính 94,75%, Yên Khánh 94,75%, Yên Mỹ 94,39%.

anh tin bai

 

anh tin bai

Trước tỷ lệ bao phủ BHYT toàn huyện chưa đạt chỉ tiêu đề ra, hội nghị cũng dành nhiều thời gian để lãnh đạo các ngành và các địa phương tham gia trao đổi, thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT; công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT tự đóng, đồng thời đề xuất giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế. 

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện nhấn mạnh: BHYT là hình thức bảo hiểm để chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân không vì mục đích lợi nhuận, do Nhà nước tổ chức thực hiện và toàn dân tham gia nhằm bảo vệ sức khỏe cho mỗi người khi ốm đau, tai nạn, đảm bảo an sinh xã hội. Vì vậy, để đạt được chỉ tiêu phát triển BHYT toàn huyện năm 2023 là 93,55%, yêu cầu các phòng ban liên quan, UBND xã, thị trấn cần tăng cường công tác tuyên truyền, phân tích cho người dân về ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT. Cán bộ cơ quan BHXH  chủ động phối hợp cùng cán bộ hội - đoàn thể, nòng cốt là cán bộ phụ nữ, nông dân đẩy mạnh truyền thông lồng ghép tại địa phương, đồng thời tích cực vận động trực tiếp Nhân dân tại các thôn, xóm tự nguyện tham gia các loại hình bảo hiểm theo đối tượng cụ thể. Ban Chỉ đạo thực hiện Chính sách BHXH, BHYT các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ để giải quyết các chế độ BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động nghiên cứu, nghiêm túc đưa ra giải pháp thực hiện và phối hợp cơ quan, đoàn thể, Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện thắng lợi, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT năm 2023./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phương Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphuong.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang