image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ cắt băng khánh thành Nhà văn hoá trung tâm xã Yên Phương
Sáng ngày 27 tháng 01 năm 2024 Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Phương tổ chức Lễ cắt băng khánh thành Nhà văn hóa trung tâm xã Yên Phương.

anh tin bai

Nhà văn hóa trung tâm xã Yên Phương khánh thành ngày 27/01/2024

 

anh tin bai

Phía trong nhà văn hóa

     Về dự Lễ khánh thành có đồng chí Hoàng Anh Đức Uỷ viên BTV Huyện uỷ – Phó chủ tịch HĐND huyện Ý Yên, đồng chí Đỗ Hồng Điệp Uỷ viên BTV Huyện uỷ – Chủ tịch UBMTTQ huyện, Đồng chí Trần Bình Định Huyện uỷ viên - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện Công An huyện, lãnh đạo các phòng, Ban chuyên môn của UBND huyện Ý Yên,  

     Về dự Lễ khánh thành có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND các xã Yên Phú, xã Yên Hưng, xã Yên Chính, xã Yên Thọ, xã Yên Nghĩa, các Doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên địa bàn xã gồm: Doanh nghiệp Bảo Long, Doanh nghiệp Việt Đức Anh Nam Định, Doanh nghiệp CONDESCO GROUP Nam Định đã về dự và tặng hoa chúc mừng,

     Về dự Lễ khánh thành còn có Linh mục giáo Xứ Đỗ Xá huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

     Về phía xã có các đồng chí Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã đang công tác và đã nghỉ hưu qua các thời kỳ. Trưởng, phó các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ, công chức xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, xóm các cơ sở và các thành phần cóliên quan đã về dự đông đủ.

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã cùng nhà thầu cắt băng khánh thành Nhà văn hóa trung tâm xã

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Chương trình văn nghệ chào mừng

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Khính Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã thông qua báo cáo kết quả xây dựng Nhà văn hóa trung tâm xã

 

anh tin bai

 

anh tin bai

  Xã Yên Phương nằm ở phía Bắc của huyện Ý Yên có diện tích tự nhiên 610.78ha, dân số khoảng 6.802 người . Phía Đông giáp xã Yên Nghĩa, xã Yên Chính huyện Ý Yên, phía Tây giáp sông Đáy và tỉnh Ninh Bình, phía Nam giáp xã Yên Phú huyện Ý Yên, phía Bắc giáp xã Yên Thọ và xã Yên Nghĩa huyện Ý Yên.

          Xã Yên Phương về cơ bản cơ sở hạ tầng đã được đầu tư xây dựng hoàn thiện, Trụ sở làm việc Đảng ủy- HĐND- UBND xã hiện đang được đầu tư nâng cấp cải tạo, nhà làm việc một cửa đã được xây mới, tuy nhiên hiện tại nhà văn hóa trung tâm xã đã xuống cấp không đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện tại cũng như mỹ quan chung và chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ tương xứng với các cơ quan cấp xã. Vì vậy UBND xã Yên Phương kết hợp với đơn vị tư vấn là công ty cổ phần tư vấn và thiết kế công trình, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, kính trình UBND huyện Ý Yên và các ban ngành tạo mọi điều kiện giúp đỡ địa phương thực hiện dự án trên để địa phương sớm có nơi làm việc khang trang đồng bộ.

     Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Ý Yên, hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình của các phòng Ban có liên quan của UBND huyện Ý Yên, xã Yên Phương đã được các cấp phê duyệt đầu tư xây dựng công trình: “Xây dựng mới nhà văn hóa trung tâm xã Yên Phương, huyện Ý Yên” nhằm đáp ứng về công năng sử dụng của Nhà văn hóa trung tâm xã, nâng cao chất lượng, đồng bộ hệ thống cơ sở vật chật của xã, đồng thời cải thiện môi trường làm việc, sinh hoạt cộng đồng của cán bộ, công chức và nhân dân trong xã, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ý Yên tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Quy mô đầu tư các hng mc công trình:

- Phá dỡ nhà hội trường cũ giải phóng mặt bằng phục vụ công trình mới;

Xây dựng mới nhà văn hóa trung tâm xã có sức chứa 224 chỗ ngồi (trong đó có 154 ghế ngồi cố định  làm mới và 70 ghế ngồi lưu động xã đã có)  phục vụ cho cán bộ Đảng viên cũng như nhân dân trong xã có thể sinh hoạt làm việc. Tổng diện tích sàn và mái là 666 m2 và nâng cấp hệ thống sân rãnh với diện tích 379 m2.

- Nhà văn hóa trung tâm được xây dựng với quy mô 1 tầng với 2 lớp mái cấu tạo, có kích thước chính mặt bằng là 15.0m x 24.0m. Chiều cao của nhà với 2 lớp mái tương đương 9,25m (nền nhà cao 0,90m; cốt mái 1 cao 4,75m; cốt mái 2 cao 6,75m, mái dán ngói cao 2,5m so với cốt mái bê tông).

 - Mặt bằng công năng nhà văn hóa trung tâm được bố trí bao gồm khu hội trường với sức chứa 154 chỗ ngồi cố định, sân khấu ở chính giữa, 2 phòng chuẩn bị hai bên cánh gà, sảnh hành lang ở trước và sau nhà.

- Kết cấu móng được làm móng băng bê tông cốt thép, đế móng được gia cố bằng cọc tre dài 2,0m mật độ 25 cọc/m2, bê tông lót móng đá 2x4 mác 150# dầy 100mm, tường móng xây gạch bê tông rỗng vữa XM mác 75#, bê tông cốt thép móng đổ liền khối  mác 250#.

- Kết cấu thân: Công trình có kết cấu khung bê tông cốt thép chịu lực, khung cột bê tông cốt thép đổ tại chỗ mác 250#.

- Kết cấu dầm sàn, sàn sê nô mái bê tông cốt thép đổ tại chỗ mác 250#, mái bên trong phần mái ngói vát, lợp tôn múi, tôn dày 0.45mm.

- Mái vát trang trí bê tông cốt thép đổ tại chỗ mác 250# đá 1x2, được bắn ngói màu 13 v/m2.

- Nền nhà: lát nền gạch granit kích thước 800 x 800mm.         

- Tường: tường xây gạch bê tông rỗng 2 lỗ (220x105x60mm) mác 75#, vữa xi măng 75#, trát vữa XM 75# dầy 1,5cm.

- Tam cấp: bậc tam cấp xây gạch bê tông vữa XM 75#, mặt bậc, cổ bậc lát đá granit.

- Cửa: toàn bộ cửa đi cửa sổ làm bằng cửa nhôm hệ kính an toàn dầy 6.38mm; sen hoa cửa bằng inox vuông 15x15 dày 1,2mm.      

- Sơn toàn bộ công trình 1 nước lót 2 nước phủ, trần 3 nước trắng.

- Hệ thống điện chiếu sáng được thiết kế đồng bộ cho toàn công trình.

- PCCC: lắp đặt đồng bộ hệ thống PCCC cho công trình. Xây dựng bể nước PCCC cho công trình có kích thước 5.0x12.0x2.0m, móng bể bê tông cốt thép mác 250# đá 1x2, được gia cố bằng cọc tre dài 1.5m mật độ 20c/m2, thành bể xây bằng gạch không nung đặc mác 75#, thành bể được trát láng dày 2cm vxm mác 75#, nắp bể bằng bê tông cốt thép toàn khối mác 250# đá 1x2 dày 10cm;

- Làm hệ thống rãnh thu nước xung quanh công trình mới xây dựng đấu nối với hệ thống thoát nước mặt đã có; rãnh nước B250 xây tường 110 cao  30 cm bằng gạch không nung VXM mác 75#

- Mua sắm bàn ghế khu vực hội trường với 154 ghế ngồi cố định cho đại biểu, mua sắm bục phát biểu, bục để tượng bác, phông rèm trang trí;

- Mua sắm thiết bị điều hòa, âm thanh, loa đài, và hệ thống phòng cháy chữa cháy;

      Dự toán tổng mức đầu tư:

          Tổng mức đầu tư:                       6.794.675.000 đồng

                    Trong đó:   

                    + Giá trị xây lắp:                    4.737.856.000 đồng

                    + Giá trị thiết bị:                     1.019.360.000 đồng

                    + Chi phí QLDA:                     198.394.000 đồng

                    + Chi phí TVĐTXD:                644.556.000 đồng

                    + Chi phí khác:                         108.279.000 đồng

                    + Chi phí dự phòng:                    86.230.000 đồng

 (Sáu tỷ, bảy trăm chín mươi tư triệu, sáu trăm bảy mươi lăm nghìn đồng./.)

     Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Ý Yên, sự hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình của các phòng Ban có liên quan của UBND huyện Ý Yên. Sự nỗ lực cố gắng của nhà thầu. Sự quyết tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND, các Ban ngành đoàn thể và Nhân dân xã Yên Phương. Qua một thời gian từ khi khảo sát, lập dự toán thiết kế cho đến các bước để hoàn thiện hồ sơ, tiến hành tổ chức thi công là 12 tháng Nhà văn hóa trung tâm xã Yên Phương đã được hoàn thành. Đây là một công trình mang ý nghĩa chính trị lớn của địa phương. Đã đáp ứng yêu cầu về trụ sở làm việc hiện tại và lâu dài theo lộ trình chung chuyển đổi và sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Người thực hiện Đỗ Đức Huấn Công chức Tư pháp - Hộ tịch

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phương Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphuong.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang