image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Ý Yên thẩm định công nhận 6 thôn, xóm của xã Yên Phương đạt NTM kiểu mẫu năm 2022
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Chánh văn phòng điều phối NTM huyện phát biểu chỉ đạo HN

  Sáng ngày 20/12, Đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện do đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Chánh văn phòng điều phối NTM huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn xóm NTM kiểu mẫu tại 6 thôn Phù Cầu, Mỹ Lộc, Cổ Phương, xóm Tây, Sơn Hải, Trần Phú, xã Yên Phương.

anh tin bai

    Dự và tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, Ban xây dựng NTM xã, thôn, cùng nhân dân của 6 thôn, xóm.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Khính Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã

thay mặt Ban chỉ đạo xã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện XD NTM 6 thôn, xóm năm 2022

anh tin bai

Đường trục xã đi vào các thôn, xóm

anh tin bai

 Cổng vào Xóm Tây

anh tin bai

Nhà văn hóa thôn Quang Điểm

anh tin bai

 Nhà văn hóa thôn Cổ Phương

anh tin bai

    Ngay sau khi bắt tay vào xây dựng mô hình thôn/ xóm NTM kiểu mẫu, với quyết tâm chính trị cao, xã Yên Phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị, xã hội tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2024. Để nâng cao nhận thức của nhân dân trong quá trình xây dựng thôn/ xóm nông thôn mới kiểu mẫu, xã Yên Phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức: tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, của thôn; treo băng zôn khẩu hiệu; vận động đến từng hộ gia đình. Do đó người dân ngày càng nhận thức rõ hơn việc thực hiện xây dựng NTM, NTM nâng cao, kiểu mẫu chính là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân. Trong đó lấy người dân làm chủ thể với phương châm “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi”. Nhờ sự đồng lòng, đoàn kết, nhất trí cao trong việc thực hiện các phong trào đã giúp bộ mặt nông thôn của các thôn xây dựng NTM kiểu mẫu ở Yên Phương trở nên khang trang, sạch đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

    Điểm chung ở 6 thôn xây dựng NTM kiểu mẫu của xã Yên Phương đó là hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn khang trang, 100% đường làng, ngõ xóm được mở rộng và cứng hoá; các thôn đều có nhà văn hoá, có sân chơi thể thao rộng rãi thuận tiện trong việc sinh hoạt tại cộng đồng dân cư. Để tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp nhân dân các thôn đã tích cực trồng cây xanh bóng mát, tạo các tuyến đường thanh niên tự quản, các tuyến đường hoa do các chi hội phụ nữ phụ trách. Công tác vệ sinh môi trường được chú trọng. Ở từng ngõ xóm người dân đều ý thức giữ gìn vệ sinh, ngăn nắp ngay từ nhà ra đến ngoài đường, nghiêm túc thực hiện việc phân loại rác thải tại nguồn, thu gom để đúng nơi quy định, các khu vực sản xuất chăn nuôi đảm bảo được xử lý chất thải theo yêu cầu, tổ chức dọn dẹp vệ sinh định kỳ hàng tuần.

anh tin bai

 Đường vào thôn Cổ Phương

anh tin bai

 

anh tin bai

     Bên cạnh đó, để nâng cao mức thu nhập cho người dân trong thôn, hầu hết các hộ dân ở cả 6 thôn chủ yếu tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó ngoài cấy lúa thì nhiều hộ đã tận dụng đất mầu, cải tạo vườn tạp để trồng rau mầu, phát triển chăn nuôi và nuôi trồng thuỷ sản. Một số hộ phát triển kinh tế từ sản xuất kinh doanh dịch vụ cho nguồn thu nhập cao. Bình quân các thôn có hơn 97% số hộ có đời sống kinh tế ổn định, nhiều hộ sản xuất kinh doanh giỏi. Trong quá trình xây dựng xã NTM, thôn xóm NTM kiểu mẫu từ năm 2010 đến nay, 6 thôn: Phù Cầu, Mỹ Lộc, Cổ Phương, xóm Tây, Sơn Hải, Trần Phú đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng, tu bổ, nâng cấp các công trình, hệ thống đường giao thông nông thôn, giao thông thuỷ lợi nội đồng, hệ thống kênh mương, nâng cấp hệ thống điện lưới, điện chiếu sáng tại các trục đường, tạo đà phát triển kinh tế, xã hội, từng bước nâng cao đời sống nhân dân địa phương. Mỗi thôn đã huy động sức dân đóng góp được từ 6 tỷ đến hơn 7,5 tỷ đồng để xây dựng các công trình công cộng của thôn xóm đáp ứng nhu cầu dân sinh. Đời sống được nâng lên, nhân dân các thôn xóm rất hài lòng, phấn khởi với những thành quả của phong trào xây dựng NTM, thôn xóm NTM kiểu mẫu đã mang lại, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hoá tinh thần, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Mỗi thôn đều xây dựng 1 mô hình an ninh tự quản hoạt động có hiệu quả. Tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá của các thôn luôn đạt từ 94% đến 98%. 6/6 thôn giữ vững danh hiệu làng văn hoá.

anh tin bai

Đoàn thẩm định kiểm tra thực tế tại Xóm Tây

  anh tin bai

Đoàn thẩm định kiểm tra thực tế tại thôn Mỹ Lộc

    Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng mô hình thôn/xóm NTM kiểu mẫu ở các thôn, Đoàn thẩm định NTM của huyện đã tiến hành kiểm tra thực địa từng thôn để có những đánh giá chính xác và khách quan. Qua khảo sát thực tế, Đoàn thẩm định NTM của huyện đã ghi nhận sự chuyển biến tích cực của cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, giao thông TLNĐ, cảnh quan môi trường đã làm thay đổi diện mạo nông thôn mới ở xã Yên Phương. Bên cạnh đó, đoàn cũng thảo luận, góp ý bổ sung một số vấn đề còn tồn tại giúp địa phương nâng cao chất lượng các tiêu chí trong thời gian tới. Đồng thời thống nhất đánh giá 6 thôn của xã Yên Phương đạt 9/9 tiêu chí xây dựng thôn xóm NTM kiểu mẫu năm 2022.

anh tin bai

    Phát biểu kết luận tại buổi thẩm định, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh văn phòng điều phối NTM huyện ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền xã Yên Phương đã khắc phục mọi khó khăn, triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành xây dựng thôn/ xóm NTM kiểu mẫu cho 6 thôn đã đăng kí theo đúng lộ trình. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu địa phương nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí hơn nữa đồng thời sớm hoàn thiện hồ sơ minh chứng trình UBND huyện xét công nhận 6 thôn Phù Cầu, Mỹ Lộc, Cổ Phương, xóm Tây, Sơn Hải, Trần Phú đạt thôn xóm NTM kiểu mẫu năm 2022./.

anh tin bai

(Tài liệu phối hợp trang thông tin điện tử huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phương Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphuong.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang