image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Công đoàn Liên cơ quan UBND huyện nhiệm kỳ 2017 – 2022
Chiều ngày 26/10/2017, tại Hội trường nhà văn hóa trung tâm huyện,  Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Liên cơ quan UBND huyện Ý Yên đã tổ chức Đại hội Công đoàn Liên cơ quan UBND huyện Ý Yên lần thứ II nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tham dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Hoàng Xuân Thành – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Anh Đức - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND huyện; Hà Quang Thiện – UVBTV HU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Dương Văn Ninh – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện cùng các đoàn viên thuộc các cơ quan của HĐND, UBND huyện.


Công đoàn Liên cơ quan UBND huyện hiện có 128 công đoàn viên sinh hoạt ở 15 tổ Công đoàn, trong đó công đoàn viên là nữ 52 đồng chí, chiếm 40,6%. Đội ngũ đoàn viên công đoàn có trình độ chuyên môn và trình độ lý luận chính trị đạt chuẩn theo yêu cầu. Tỷ lệ đoàn viên có trình độ đại học trở lên là 90,6%, trong đó có 20 đồng chí có trình độ thạc sĩ. Có 85/128 đồng chí là Đảng viên Đảng CSVN, chiếm 66,4%. Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, thủ trưởng cơ quan, các đồng chí lãnh đạo HĐND và UBND huyện, Công đoàn Liên cơ quan UBND huyện đã thực hiện tốt các mục tiêu, phương hướng đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn. Nội dung và hình thức hoạt động của công đoàn thường xuyên được đổi mới và có hiệu quả. Công tác tuyên truyền giáo dục trong cán bộ công chức, viên chức và người lao động được chú trọng. Phong trào thi đua lao động giỏi, phục vụ sự nghiệp CNH – HĐH nông nghiệp và nông thôn, thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn thu hút được số đông đoàn viên và tổ chức công đoàn tham gia hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà được các nữ công đoàn viên duy trì và có chất lượng cao. Những cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ đoàn viên công đoàn, Công đoàn liên cơ UBND huyện đã được các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều tập thể và cá nhân được các cấp tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Cờ thi đua Chính phủ, Bằng khen của TTCP, Bằng khen của các Bộ, ngành trung ương, Cờ của UBND tỉnh, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, 100% tổ công đoàn đạt danh hiệu tiên tiến vững mạnh, 100% cán bộ Ban chấp hành đạt danh hiệu từ lao động tiên tiến trở lên, 90% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên; Công đoàn liên cơ UBND huyện được LĐLĐ huyện công nhận là tổ chức công chức vững mạnh.

Tại đại hội, nhiều ý kiến tham luận đã được các đồng chí đoàn viên tham gia phát biểu, nhằm bổ sung và làm rõ thêm bổ sung một số nội dung trong báo cáo chính trị của BCH công đoàn liên cơ UBND huyện nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng thời đánh giá những kết quả đã đạt được, đề xuất các giải pháp, phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Dương Văn Ninh – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ghi nhận những kết quả Công đoàn liên cơ quan UBND huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí đề nghị BCH Công đoàn Liên cơ UBND huyện nhiệm kỳ tới cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức lao động vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ mới, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Bên cạnh đó, cần chú trọng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người lao động, tích cực tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, củng cố tổ chức, chăm lo xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.


Ban chấp hành Công đoàn Liên cơ quan UBND huyện Ý Yên nhiệm kỳ 2017 – 2022


Đại hội đã bầu ra 09 đồng chí có đủ tiêu chuẩn vào BCH Công đoàn Liên cơ quan UBND huyện Ý Yên nhiệm kỳ 2017 – 2022 và bầu 02 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn Huyện Ý Yên lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đồng thời Đại hội nhất trí thông qua Nghị quyết để tổ chức triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới./.

(Nguồn: Văn phòng HĐND, UBND huyện)
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Phương Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Phương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenphuong.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang